Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

TÌM HIỂU 7 MÓN ĂN VẶT VỪA NGON VỪA RẺ Ở ĐỒNG NAI – Bài viết do cơ sở sản xuất me chia sẻ đọc giả

TÌM HIỂU 7 MÓN ĂN VẶT VỪA NGON VỪA RẺ Ở ĐỒNG NAI – Bài viết do cơ sở sản xuất me chia sẻ đọc giả


Bánh mì xíu mại – ốp la , chả lụi , chè chuối nướng , xôi vò , trứng vịt lộn , bánh khoái , phèo nướng lu là những món ăn vặt ngon bổ rẻ không thể bỏ qua khi đến Đồng Nai.

Theo thống kê sở sản xuất me Đồng Nai, những món ăn hấp dẫn này được kinh doanh nhiều trên những hè đủ để khiến bạn phải ấm lòng trong một chiều lượn đi lượn lại thành thị. Một ngày đẹp trời nếu bạn có dịp thăm viếng thành thị Biên Hòa, bạn hãy nhớ ăn thử những món ngon này nhé.





1. Đồ ăn vặt - Bánh mì xíu mại – ốp la

Bánh mì xíu mại - ốp la là món ăn phù hợp cho những buổi chiều mưa hay những sáng lạnh. Với viên xíu mại mềm mềm ăn cùng nước lèo nóng hổi , cộng thêm một cái trứng ốp la nữa sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh ngủ và tràn đầy năng lượng.

Bạn không quên cảm thụ món bánh mì xíu mại - ốp la này tại đường Huỳnh Văn Lũy , gần sân sinh dưỡng Biên Hòa.

2. Chả lụi sản xuất tại cơ sở sản xuất me Đồng Nai

Đến với Đồng Nai mà chưa cảm thụ món chả lụi tại chốn này thì quả là đáng tiếc. Với màu trắng của bánh đa mỏng , màu xanh của rau , quả , màu cam của nước mắm và cả màu đỏ vàng của những cuốn chả , hòa trộn vào nhau tạo nên một món bánh tuyệt cú mèo.

Đan hai que chả vào nhau , một tay giữ tay kia dùng sức tuốt những miếng chả nhỏ ra dĩa , cách cuốn bánh cũng giống như cách người đời ăn chả cuốn vậy. Lấy miếng bánh đa được cắt làm tư bày trên dĩa cho cuốn chả lụi nhỏ vào , cho chút rau ăn sống , đôi ba miếng dưa chuột hoặc xoài sống tùy vào khẩu vị từng người. Cuốn chặt , vừa miệng chấm với nước mắm đậu phộng thì khỏi chê.

Bạn có thể đến các quán chả lụi sau lưng chợ Tân Bửu để thưởng thức món ngon này.

3. Chè chuối nướng

Chè chuối nướng là món ăn vặt rất được yêu thích đối với giới trẻ Đồng Nai. Món này luôn hấp dẫn nhiều người bởi vì bột bánh dẻo được nướng giòn vàng ươm , chuối chín ngọt , nước cốt dừa béo ngậy và bột báng giòn sật sật. Bán hết tới đâu , người đời nướng đến đó nên chuối nướng luôn nóng hổi và giòn dai.

Món chè chuối nướng có giá 5.000 đồng một tô.

4. Xôi vò – Món ruột của cơ sở sản xuất me Đồng Nai




Xôi vò là món ăn rất ăn ngon lại khá nổi danh ở đây. Gói xôi be bé thơm nức bọc bánh rán giòn rụm trở thành món ăn đêm cần có của nhiều bạn trẻ tại chốn này. Đây là món ăn phố xá rất phổ quát ở Đồng Nai.

Bạn có thể cảm thụ món này tại đường cách mệnh tháng tám , đoạn giao cắt với đường Bùi Văn Hòa ( gần cục thuế Biên Hòa )

KM giá sốc - Bỏ sỉ me ngào muối ớt nhân dịp lễ Noel và tết Tây 1/1 tại cơ sở chếbiến me Số 1 VN.

Truy cập Website để tham khảo thêm thông tin về các món ăn vặt :



5. Trứng vịt lộn hấp nước dừa

Trứng vịt lộn được coi được coi là món ăn bình dị khá bồi bổ và được nhiều người ham chuộng. Buổi sáng hay chiều tối se lạnh , ăn một quả trứng sẽ làm cho hành khách ấm bụng. Để có được món trứng hấp dẫn này , chủ quán không luộc trứng như không có gì đặc biệt hấp bằng nước dừa. Ấy thế nên , món trứng vịt lộn ở đây chẳng đâu vào đâu sánh bằng. Chưa hết , làm ra thương hiệu của quán còn có sự góp mặt của gia vị ăn kèm. Đó là những lọ muối tiêu cay nồng , mặn mòi. Rất đặm đà. Giá một trứng vịt lộn khoảng 6.000 đồng.

Bạn có thể đến thưởng thức món trứng vịt lộn trên đường Phan Đình Phùng.

6. Bánh xèo

Bánh khoái là món quà chiều yêu thích của rất nhiều bạn trẻ. Bánh khoái ở Đồng Nai nhỏ nhắn , không quá béo , không ngập dầu nên ăn không ngán. Điểm tốt của món bánh khoái tại chốn này ấy là lớp vỏ bánh giòn , phần nhân bánh có vẻ là tôm hoặc thịt bò tùy theo ý bạn chấm kèm nước lèo tuyệt đẹp chuyên biệt của chủ quán. Những miếng bánh giòn giòn , thơm thơm ăn kèm húng láng , nước lèo cay chua giống như chưa từng để tốn sức hấp dẫn của riêng nó.

Món này được bán tại đường 30/4 , đối mặt trường THPT Ngô Quyền.

7. Phèo nướng lu

Phèo nướng lu thường dành cho dân nhậu nhưng cũng được các bạn trẻ ở đây dùng làm món ăn vặt. Với những miếng phèo vàng ruộm, thơm nức sẽ khiến bạn no bụng và no cả con mắt. Món phèo nướng lu thường được ăn kèm với rau răm , dưa chuột với nước tương dằm ớt hạt tiêu , nhưng dân sành ăn thì dùng húng lũi ăn với phèo nướng lu mới đúng điệu.
Địa chỉ ngon để cảm thụ món này là tại vùng đất cù lao Phố ( chợ xã Hiệp Hòa ) và trên đường Võ Thị Sáu hoặc kề cạnh cầu Hang thuộc con phố Tân Bản , Phường Bửu Hòa.

Nhân dịp Lễ Noel, cơ sở sản xuất me SG – Đồng Nai cung cấp sỉ me ngào muối ớt cùng với nhiều món ăn vặt ngon miệng khác.

ĐC : 47/3 ấp Nhân Hòa , xã Tây Hòa , Huyện Trảng Bom , tỉnh Đồng Nai ( bên hong Nhà Thờ Lộc Hòa )

Số điện thoại : 0919.117.387 Quyên ( Viber , Zalo )




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét