Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

NHỮNG MÓN ĂN VẶT GỢI NHỚ MÙA THU TẠI QUÁN HÀ NỘI BỎ SỈ ĐỒ ĂN VẶT

NHỮNG MÓN ĂN VẶT GỢI NHỚ MÙA THU HÀ NỘI BỎ SỈ ĐỒ ĂN VẶT


Hà Nội vào thu, những con đường như thênh thang nhộn nhịp bỏ sỉ đồ ăn vặt với những thảm lá trải vàng. Vất vưởng trên những góc phố , khai phá vẻ đẹp của Hà Nội vào thu , bạn cũng không nên quên hưởng lạc những món ăn vặt đường xá nổi tiếng.





Hà Nội bỏ sỉ đồ ăn vặt - Món Sấu chín khoái khẩu

Ở Hà Nội có rất nhiều góc phố trồng sấu như Trần Phú, Trần Hưng Đạo , Phan Đình Phùng... Cây sấu rất cao, tán lá dày đặc nên rất ít người để ý thấy những trái chín trên cây.

Trên các góc phố, bạn không khó gặp những gánh hàng rong bán sấu.
 Khi cơn gió thu man mát về cũng là lúc gánh sấu chín đầy ăm ắp hiện ra trên các góc phố Hà Nội. Không phù hợp sấu chín nhỏ , tròn , có màu vàng ươm gói ghém xiết bao kỷ niệm của những người đã lớn lên hay từng sống tại thủ đô. Sấu chín được cạo lớp vỏ bên ngoài , chấm với muối hoặc tốn không ít thời gian hơn thì khía thành đường xoắn ốc , dầm với đường , muối , ớt bột , chỉ nghe thôi đã thấy thèm.

2. Đồ ăn vặt - Chả cốm

Mùa thu, một trong những món ăn thiết yếu của mâm cơm người Hà Nội là chả cốm. Khi những gánh hàng rong trên phố với những thúng cốm thơm phức rao khắp các ngõ hẻm , các bà các mẹ lại mua cốm làm hương liệu để làm món chả cốm. Địa ngục ăn không những hưởng lạc chả mà còn cảm thụ cả hương cốm , thoang thoảng vòi hoa sen thơm mát.

Đồ ăn vặt Chả cốm được gói trong lá sen mang hương vị thơm mát.
Nhưng khách du lịch đến Hà Nội có thể không khó tìm ăn chả cốm trong những gánh hàng rong của những bà , cô bán bún đậu hay những quán bún đậu bên phố. Khi ăn miếng chả cốm lúc nóng sốt bạn sẽ cảm thụ được mỗi cái giòn rụm của vỏ bên ngoài , vị ngọt đậm đặc của thịt , dẻo dẻo của những hạt cốm tươi xanh non bên trong.

3. Bánh trôi tàu

Khi những con gió se se lạnh là lúc những quán bánh trôi tàu ở Hà Nội lại nhộn nhịp thực khách. Các góc phố, các hàng chè phải làm đầu tiên thêm vài món nóng sốt , ngọt sớt , thơm thơm mùi gừng.

Bánh trôi tàu với nhân đậu xanh hoặc vừng đen thường được thực khách lựa chọn.
Bánh trôi ở Hà Nội ngon có tiếng , có hai loại đỗ xanh và vừng đen nhưng hiện tại có nhiều biến tấu còn nhân ái khoai môn hay đậu đỏ. Chỉ đơn sơ vậy thôi nhưng món này luôn bắt mắt thực khách , nhất là giới trẻ.





4. Ốc nóng

Ốc luộc là món ăn chất phác , cách chế biến cũng đơn sơ nhưng nếu đã hưởng lạc rất dễ nghiện. Khi heo may về chỉ có một đĩa ốc vặn hoặc ốc mít luộc với lá sả , chấm với nước mắm sâu cay , thế làm ra một bữa ngon nhớ đời. Bạn có thể không khó tìm quán ốc trên nhiều góc phố Hà Nội. ý là chất phác , nhưng cách hưởng lạc ốc luộc sao cho cảm thụ hết dư vị của ốc cũng là một đáp ứng các tiêu chuẩn thẩm mỹ và sự nhạy cảm. Cầm con ốc , mút mát thứ nước ngọt tiết ra từ ốc , rồi chấm với thức nước màu ngon , từng ít cảm thụ vị đậm đặc của ốc. Ở Hà Nội có rất nhiều quán ốc được nhiều người yêu thích như trên phố Lương Định Của , Đinh Liệt , Chùa Láng , Hàng Đậu.

Website đỉnh bỏ sỉ đồ ăn vặt tất tần tật các món lạ ngon : bosidoanvat.com


 2 món đồ ăn vặt được dân Sài Thành ưa thích nhất






Bánh đa nướng bờ kè – Quán bo si do an vat nhiều món

Món bánh đa nướng rất mật thiết với người dân Sài Gòn , nhưng đến với tiệm bánh đa nướng bờ kè chuyên  bạn sẽ khai phá được thêm một nơi ẩm thực rất thú vị.
Bánh đa nướng bờ kè rất bắt mắt đối với "tín đồ bỏ sỉ đồ ăn vặt"

Một sự sáng tạo của chủ tiệm với món “bánh tráng nướng pizza” nếu bạn muốn ăn được bánh đa nướng giòn thì có thể yêu cầu với chủ quán. Chị chủ sẽ có cách nướng bắt mắt đáp ứng nhu cầu của khách. Cùng với đó ,  bánh tráng nướng ruột vịt cũng là sản vật đặc trưng của quán. Bạn cũng đừng bỏ qua món trứng gà nướng , râu mực nướng khi đến đây bởi nước màu muối ớt xanh của quán tạo vị tuyệt vời bắt mắt khiến bạn rất chẳng thể nào quên khi thưởng thức tại quán chuyên bỏ sỉ đồ ăn vặt này.

Bỏ sỉ đồ ăn vặt  - Súp cua trứng vịt bắc thảo

Xe bán súp cua gần ngay góc nhà thờ Đức Bà , nằm trên đường Nguyễn Du , ngay góc Nguyễn Du và đường Công xã Paris.
Nơi đây chỉ phải làm đầu tiên bán từ 2h chiều đến tầm 9h tối là đã hết , là danh thắng ăn vặt nức danh của viên chức văn phòng , đầu tư các tòa nhà , ngân hàng gần đó. Món súp cua nóng sốt có bỏ thêm trứng vịt bắc thảo làm món ăn thêm hấp dẫn.

Cửa hàng bỏ sỉ đồ ăn vặt tại tphcm tất cả các món độc lạ Sài Gòn – Hà Nội  tại ĐC :

117/20 Điện Biên Phủ , Phường 15 , Quận Bình Thạnh , TP . Hồ Chí Minh .


Mobile phone : 0937.302.902 Vi 

1 nhận xét: