Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

DU LICH THÁI LAN – CHỢ BỎ SỈ ĐỒ ĂN VẶT GIÁ HOT CHO TÍN ĐỒ ẨM THỰC Ở BANGKOK

DU LICH THÁI LAN – BỎ SỈ ĐỒ ĂN VẶT GIÁ HOT CHO TÍN ĐỒ ẨM THỰC Ở BANGKOK


  - Hãy chuẩn bị một tấm bản đồ , một túi tiền không thèm quá rủng ra rủng rỉnh và một cái bụng rỗng để khám phá các khu chợ ẩm thực nổi tiếng.
Ở núi sông này , ở đâu có con người thì ở đó có những món đồ ăn vặt đường phố không thể quyến rũ hơn. Ngoài những tour khám phá lịch sử , văn hóa bình thường , hãy cùng với tín đồ ẩm thực Thái Lan Mark Wiens dự khán chuyến trải nghiệm đồ ăn vặt trong những khu chợ nức tiếng nhất ở Bangkok:





1. Tượng đài thắng lợi Victory Monument

Tượng đài thắng lợi nằm ở phía Đông Bắc thủ đô Bangkok. Xung quanh vòng xoay này , bạn có thể tìm thấy dồi dào quán xá bán các món ăn đường phố nức tiếng , lẫn trong các con hẻm nhỏ liền kề nhau. Càng đi vào bên trong , bạn sẽ khám phá ra một thế giới đồ ăn vặt khổng lồ của các nhà hàng bình dân , các quầy thức ăn lớn .
Đặc biệt , trong khu vực này còn có một con hẻm nức tiếng với các quán mỳ Thái san sát nhau , mùi hương quyến rũ tỏa ra cả ngày. Đi qua khu vực này tầm 5 phút đi bộ , du khách sẽ tới đường Phahon Yothin Soi 1 , nơi có các quán hàng bán từ sáng tới tối khuya.

2. Yaowarat

Yaowarat hay còn được biết đến với tên gọi quốc tế là khu Chinatown ở Bangkok , cũng giống như bất luận khu phố Tàu nào trên thế giới , đây luôn là điểm đến số một với những tín đồ ẩm thực. Tới đây , bạn sẽ không thèm phải xem bất luận một cuốn sách hướng dẫn ẩm thực nào , bởi món ăn nào bán tại đây cũng là món ăn đặc trưng nhất trên đất Thái.

Lời khuyên là Marks đưa ra cho người đọc ấy là đừng ngần ngại , e ngại với một con hẻm tối , hãy đi theo lời hướng dẫn của mùi hương quyến rũ đang mời gọi bạn. Bởi rất có thể , một quán ăn tuyệt hảo đang "núp" trong một ngõ tối nào đó. Và bạn có thể an tâm rằng , an ninh ở khu phố Tàu thuộc loại tốt ở Bangkok.

Thiên đàng ẩm thực ở Chinatown nằm ở con đường Charoen Krung và nhiều hẻm nhỏ ở gần đó. Ngoài ra, bạn còn có thể nếm thử món ăn Ấn Đồ ở Pahurat.

3. Chợ Ratchawat và chợ Sriyan – nơi bỏ sỉ đồ ăn vặt vỉa hè ngon đậm chất Thái

Ẩn mình trong khu vực tĩnh lặng của quận Dusit , nằm trên con đường Nakhon Chaisi là hai khu chợ cổ và lâu đời của Bangkok: chợ Ratchawat và chợ Sriyan.
Chợ Ratchawat tập hợp đồ ăn vặt ngon như vịt quay , mỳ bò , cà ri... Xa hơn nửa 1 km có chợ Sryan nơi buôn bán nhiều mặt hàng tươi sống , các quán mỳ , phở nức tiếng , nhà hàng ca ri và nhiều quầy hàng ăn vặt dọc vỉa hè.

4. Charoen Krung và Bangrak 

Đi tới đầu đường Charoen Krung, bạn sẽ bị mùi nồng thắm của tỏi chiên, mỳ xào, bánh bao hấp và vịt quay bao vây và mời gọi. Và thật khó để cưỡng lại chúng.
Ngay trạm BTS Saphan Taksin, bạn sẽ tìm thấy nhà hàng mỳ nức tiếng, và cách đó một đoạn không xa là nhà hàng vịt nức tiếng Prachak.





5. Bang Khun Non

Bang Khun Non là một cộng đồng bỏ sỉ đồ ăn vặt với các quầy hàng ăn vặt mang đậm chất Thái với chất lượng vệ sinh tốt. Bạn sẽ không phải lo lắng , e ngại về không gian đường phố ồn ào , náo nhiệt bởi Bang Khun Non khá tĩnh lặng. Tại đây , bạn có thể thưởng thức các món ăn tuyệt hảo như yen ta fo ( một loại phở Thái ) , khao ka moo ( cơm thịt lợn ) và vịt quay.

6. Phetchaburi Soi 5

Đường Phetchaburi Soi 5 vào buổi tối sôi động nhộn nhịp,  dồi dào xe đẩy đồ ăn và nhà hàng bình dân , phục vụ cho những người đi làm về muộn. Không có thời gian nán lại , bạn có thể mua mang đi dưới dạng take-away , có cả những đồ ăn chế biến phức tạp đôi chút. Đặc biệt nơi đây bỏ sỉ đồ ăn vặt nên giá rất bình dân.




Hãy cùng thưởng thức đồ ăn vặt Thái giá rẻ nhất  với chúng tôi nhé các bạn!



Liên hệ :

Cửa Hàng chuyên bỏ sỉ đồ ăn vặt Thái , Hàn , Nhất :

117/20 Điện Biên Phủ , Phường 15 , Quận Bình Thạnh , TP . Hồ Chí Minh .

Số điện thoại : 0937.302.902 Vi ( Viber, Zalo )

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét