Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Món khoái khẩu - Me ngâm đường do cơ sở sản xuất me cung ứng

Món khoái khẩu - Me ngâm đường do cơ sở sản xuất me cung ứng




Cách làm món me ngâm đường theo công thức Thái

Dự bị hủ lọ thủy tinh sạch , mồm rộng. Sắp đứng những trái me vào hủ , đừng sắp chật quá , vừa đủ để khi đổ nước đường vào me không nổi lên , châm nước đừng vào lơn hơn mặt me khoảng 5 cm.

Chọn me còn xanh

Chọn me còn xanh , rắn , vỏ còn dính chắc vào thân trái me , trái mập căng , tròn đều; trái me càng chính trực càng dễ đánh , me trái lép không tách vỏ đặng , để me nguyên trái cả vỏ.

Cơ sở sản xuất me chỉ dẫn cách tách vỏ me


Pha nước lọc + muối hột với phân lượng 1 lít nước 200 gr muối hột hoặc 400 gr muối bọt. Ngâm me trong nước muối qua 12 tiếng.
Lương vỏ me dày mỏng và độ mặn của nước muối - lưu ý muối ẩm mặn hơn muối khô - dùng mũi nhọn của một lưỡi dao thưa , bén.
Cầm lưỡi dao sát vào mũi dao , tách thử vỏ , nếu còn thấy khó tách thì thêm muối , ngâm tiếp khoảng nửa ngày nữa. Ra tay từng trái me , cạo vỏ cuống , dùng đầu dao tách gở vỏ me từng miếng một cho khéo để không phạm vào lưỡi , me ngâm đủ độ mặn quá dễ tách vỏ, giữ phần gân chạy dài từ cuống bao dọc theo trái me cho đẹp mắt hoặc tuỳ ý cắt bỏ sự hoạt động sự hành động cuống me và lột sạch những sợi gân này.


Co so che bien me sẻ chia cách ngâm me như sau :

Dự bị hủ lọ thủy tinh sạch , mồm rộng. Sắp đứng những trái me vào hủ , đừng sắp chật quá , vừa đủ để khi đổ nước đường vào me không nổi lên , châm nước đừng vào lơn hơn mặt me khoảng 5 cm. Đậy bí mật , để khoảng 3 ngày là tiên quyết ăn được hoặc tùy tiết trời , chỉ số hydrogen của me... sẽ sớm hoặc muộn hơn từ nửa ngày đến một hai ngày.

Cơ sở sản xuất me chuyên bỏ sỉ me ngào muối ớt chia sẽ bí quyết tự làm me ngào muối ớt





Me ngào muối ớt là gì ?

  – Đó là món ăn vặt gợi tăng ký ức thơ ấu , xa xăm mà thân hơi , có ai quên được một cái là thời học sinh tranh thủ giờ ra chơi chạy ra cổng trường chỉ để mua được một cái là món Me ngào muối ớt ấy?!

Bạn có muốn ÔN LẠI giai đoạn ngày xưa?!

Bạn có muốn TÌM VỀ cái hương vị việc quen thuộc trong kí ức còn xót lại?!

Ngọt ngào hòa trong vị cay chua làm cho ta xúc động , cái món ăn vặt tưởng chừng không khó nhưng lại là một trong những     nổi tiếng. Có khả năng nói , hiếm có nơi nào có khả năng làm ra ra món   me ngào đường   bắt mắt hơn xứ Nắng này cả.

Bỏ sỉ me ngào muối ớt duy nhất giá rẻ :

117/20 Điện Biên phủ , Phường 15 , Quận Bình Thạnh , TP. Hồ Chí Minh .
ĐT : 0937.302.902 Vi

Me ngào muối ớt làm cho nhiều người say mê quan trọng là nhờ vị chua kích thích vị giác hòa với vị ngọt của đường giúp thuyên giảm vị chua và hơi chát từ u , thêm một ít ớt bột xay khô , cay cay hòa lẫn làm cho ta mê mẩn khó thốt thành lời. Ba vị chua , cay , ngọt của me ngào muối ớt tan ngay ở đầu lưỡi làm cho ta không khó BỊ NGHIỆN bởi món ăn tuốt tuột Tây Ninh này.

Nguyên vật liệu :
 
·          1/2kg me ngh 5
·          1 chén đường nâu
·          5 muỗng canh đường cát hạt lớn
·          2 muỗng cà-phê bột ớt
·          2 muỗng cà-phê muối
·          1 muỗng canh bột nếp rang

Mua bỏ sỉ me ngào muối ớt nên chọn loại me ta chua , trái nẩy , lớn vì me sẽ nhiều thịt và cho vị chua ngon hơn nhiều so với me Thái.

·         Lột vỏ u, tách bỏ sợi, ngắt từng mắt me. Giả dụ thú nhận, bạn cũng có xác xuất giữ nguyên cả quả.
·         Trộn đều đường nâu , muối , 1 muỗng cà-phê ớt bột trong tô.
·         Cho me vào nồi , đun với ½ chén nước , khuấy đều cho hổ lốn sôi , trút hổ lốn đường nâu vào đảo đều , sên lửa nhỏ đến khi đường kẹo bất ngờ) , hơi dính nồi là được.
·         Hạ lửa nhỏ, cho tiếp 1 muỗng canh bột nếp rang vào nồi , trộn nhanh tay và đều cho tới khi u , đường , bột quyện với nhau , tắt bếp. Bột nếp rang chín hòa trộn vào sẽ có hiệu nghiệm giúp đường khô nhanh và kẹo me lâu bị chảy nước.
·         Đổ đường hạt lớn trộn với 1 muỗng cà-phê ớt bột ra dĩa , cho me vừa ngào vào lăn đều 1 lần nữa cho áo thêm 1 lớp.
·         Để me không có một sự hạn chế hay một trường hợp không như thường lệ nào cả khô qua một đêm mới cho vào lọ kín cất ăn dần



117/20 Điện Biên phủ , Phường 15 , Quận Bình Thạnh , TP. Hồ Chí Minh .


Số phôn : 0937.302.902 Vi  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét