Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

CHIA SẺ BÍ QUYẾT KIẾM 30 TRIỆU ĐỒNG MỖI THÁNG NHỜ BUÔN BÁN ĐỒ ĂN VẶT ONLINE

CHIA SẺ BÍ QUYẾT KIẾM 30 TRIỆU ĐỒNG MỖI THÁNG NHỜ KINH DOANH BỎ SỈ ĐỒ ĂN VẶT ONLINE


Bỏ sỉ đồ ăn vặt online, giao hàng tận nơi không đơn giản. Đồng thời, nếu biết cách làm , đây sẽ là công việc đem đến lương bổng tốt , lí thú và Không câu nệ thời gian.

Nguyễn Xuân ngọc ( 28 tuổi ) - chủ cửa hàng online ở Hậu Giang, Quận 6 - ví công việc bán hàng ăn trực tuyến như chuyện “đi câu” do đơn hàng hôm ít , hôm nhiều. 

Đồng thời, sau 2 năm nếm trải và đúc rút được cả kho bí quyết lận lưng cho riêng mình , hiện “mẹ Khủng Long” ( tên các khách hàng nhí gọi chủ quán theo hình logo dán trên hàng hóa ) đã có được lượng khách mật thiết ở Hà Nội. Chỉ bán đồ ăn trực tuyến mỗi tháng , sau khi trừ các chi phí và lương nhân viên , Ngọc thu về khoảng 30 triệu đồng.

Theo thông cảm của Ngọc và nhiều chủ hàng thực phẩm online tại Hà Nội, mức lương bổng cá nhân này thuộc tốp cao trong nghề, thậm chí gấp 3-4 lần mặt bằng lương bổng chung của các cửa hàng cùng quy mô.





Chọn chiến thuật riêng để loại bớt kình địch

Sau khi tốt nghiệp thông dụng, nếm trải 5 năm làm qua nhiều nghề như PG, bán quần áo, mở quán cà phê , bán mỹ phẩm… nhưng không như ý muốn , Ngọc nhận ra cơ hội khởi nghiệp tốt từ việc bán đồ ăn vặt online vì lúc này thị trường kinh doanh online bỏ sỉ đồ ăn vặt còn khá mới mẻ, ít cạnh tranh.

Tận dụng kinh nghiệm và năng lực trong Nhà ở khởi nghiệp thực phẩm, Ngọc bắt đầu sự nghiệp bán đồ ăn từ món chè Sài Gòn. Thời điểm đó, người SG đang khá hứng khởi với các món giải khát đặc sản Sài Gòn.

“Ngày đầu ra mắt đồ ăn vặt, nhờ cung ít hơn cầu nên mình có ngay lượng khách đặt hàng kha khá, cũng có khen, có chê nhưng nhìn chung cũng ổn. Theo nhận xét của đại đa số khách hàng, mình dần điều chỉnh gia vị cho phù hợp” , Ngọc nhớ lại.

Thành công bước đầu, Ngọc chế biến thêm nhiều món quà vặt mới. Các món được chọn đều được suy nghĩ kỷ kỹ, luôn tuân thủ tiêu chí ngon, sạch, độc đáo, có tính cách riêng và nổi trội, không thèm rẻ.

Chủ cửa hàng tuy rằng, thực khách ở SG không đặt tiêu chí rẻ lên đầu bởi vốn các món ăn vặt đã có khung giá chính đáng. Tâm lý khách hàng mua online thường hay băn khoăn với chất lượng đồ ăn. Do đó, để tạo được đáng tin lâu dài, Cô tập trung bán hàng cho tiêu chí ngon và sạch.

Để hàng hóa của mình có tính cách riêng, ở mỗi món tưởng như phổ biến, Ngọc đều có bí quyết tạo nên mùi vị đặc trưng chỉ hàng nhà cô mới có.


Muốn có khách đông, phải tung chiêu “độc” bỏ sỉ đồ ăn vặt với quà tặng đi kèm


Sau hai năm vừa học vừa thực hành chế biến và bán quà vặt online , Ngọc đồng thời rút ra các bí quyết để xây đắp được cộng đồng khách hàng mật thiết và mở mang thêm nguồn khách mới.

Cô chủ tâm tận dụng mọi phương tiện truyền thông online để xây đắp danh hiệu của mình. Hai kênh chính được chọn lựa là Facebook, Fanpage và diễn đàn bán hàng trực tuyến. Riêng với facebook, Cô tích cực up ảnh hướng dẫn cụ thể các quy trình chế biến món ăn để tạo niềm tin ở khách hàng.

Các món đồ ăn vặt cô mở bán cũng là những món chính nam tử nhỏ thưởng thức mỗi ngày. Những mẩu chuyện về quá trình thí nghiệm món ăn mới, những câu nhận xét của nam tử khi ăn các món “mẹ Ngọc” làm được đăng tải dần giúp Ngọc đến gần hơn với khách hàng.





“Hai Mẹ con mình là fan nhà Ngọc gần một năm nay rồi. Từ các món đồ ăn vặt cho khách thông dụng đến dòng thực phẩm handmade dành riêng cho người ăn kiêng đều rất hợp khẩu vị, nhất là mấy món tặng kèm , nhiều khi còn ngon hơn cả món mua chính” , chị Lê Thị Xuân ( 3 Tháng 2 , quận 11 ) chia sẻ.

Với chị Xuân và nhiều khách khác , điểm khác thường lớn nhất của hàng quà vặt này tọa lạc những món tặng kèm. Mọi khi , các món đồ giảm giá không được khách đánh giá cao. Đồng thời , với “mẹ Khủng Long” lại khác. Ngọc cho thấy , cách truyền thông hữu hiệu nhất cho một món mới chính là "tặng quà" để khách dùng thử.

Cận kề những bí quyết bán hàng trực tuyến nói trên , cô chủ hàng quà nhấn mạnh tuyên ngôn trong khởi nghiệp ăn uống của mình: “Khách hàng luôn đúng – khách hàng là Thượng Đế”. Đi kèm tuyên bố ấy, Ngọc luôn trung thành thực hành cam kết: “Nếu đồ ăn không ngon thì sẵn sàng hoàn tiền hoặc đổi đồ ăn vặt mới cho khách”.

Không phải đi xa để mua hàng vì chúng tôi sẽ giao hàng đến tận tay quý vị và đảm bảo hàng luôn tưoi ngon chất lượng nhưng giá cả phải chăng. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé các bạn!

Website : bosidoanvat.com.

Chợ bỏ sỉ đồ ăn vặt tại tphcm : 117/20 Điện Biên Phủ , Phường 15 , Quận Bình Thạnh , TP. Hồ Chí Minh .


Số điện thoại : 0937.302.902 Vi ( Viber , Zalo ) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét