Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Cung cấp sỉ me ngào muối ớt với công thức chế biến đơn giản nhất

Cung cấp sỉ me ngào muối ớt với công thức chế biến đơn giản nhất

 



1. Chọn me tươi ngon

Chọn me quả thẳng và đều , bầu bĩnh. Bầm loại này đặc biệt , dễ bóc vỏ và nhiều thịt , còn nếu không mua được me đẹp thì lấy me cong queo cũng ok.

2. Kỹ thuật lột me theo chỉ dẫn của cơ sở sản xuất me VN

Đun 1 nồi nước sôi và khi nước sôi đổ me vào rồi đảo nhanh và lập tức tắt bếp. Để yên 1 phút rồi vớt me ra ngâm ngay vào nước mát ( nước lã càng tốt ). Bấy giờ me trông vàng vàng ngoài vỏ và lột dễ ợt. Mẹ nào để lâu quá là me sẽ nát bấy và mất thịt thì phí lắm ạ

Tùy thuộc kích cỡ quả nhỏ to , cm tự cân chỉnh thời gian ngâm nước sôi. Vì lần đầu nên lấy khoảng 5 quả me làm thử.

Khi lột cm soạn sửa một thau nước muối ( 2 nắm tay muối/1 , 5l nước thuốc ). Lột me đến đâu thả vào chậu nước muối đến đấy. Làm thế me khi ngâm sẽ không có bọt và thịt me sẽ se lại.

3. Mẹo ngâm me giòn

Khi me đã ngâm nước muối khoảng 5 phút chốc , vớt ra để ráo. Cho me đã lột vào nhọ , đổ đường vàng ( có nơi gọi là đường đỏ ) vào ngập me. Thứ lúa hạt lớn vàng sẽ cho màu me đẹp.

Các bạn đậy kín nắp khoảng 3 ngày là chén được rồi. lần đầu mở nắp ra sẽ thấy có mùi Thứ lúa hạt lớn.
 
4. Chế biến theo phương pháp của co so che bien me SG

Me đã ngâm để càng lâu ăn càng ngon.nếu thèm quá , 3 ngày là chén được ạ. Có các cách chế biến me đã ngâm mà em thấy chuẩn và đã làm như sau:

- Cách 1 : Để nguyên thế mùa hè pha nước đá uống giải khát.

- Cách 2 :    Múc me và nước ra cho lên bếp sên lại và cho thể nước gừng nếu thích. Khi me khô tắt bếp cho ít vừng đã rang chín lên là thanh mứt me ngon toẹt vời .

Hiện nay shop chúng tôi đang bỏ sỉ me ngào muối ớt. Các bạn có lẽ liên hệ chúng tôi để đặt hàng thông qua.  Số ĐT : 0937.302.902 Vi



Cách làm ô mai cam thảo trị ho cực tốt luôn nhé các bạn ( Bí quyết cơ sở sản xuất me )





Ô mai cam thảo nhâm nhi để chống ho gió , ho khan khi khí tiết lạnh. Tết nhất đang đến gần , chị em hãy làm ô mai cam thảo kiệm ước làm phương thuốc phòng bệnh ho cho gia cư nhé!

1. Me bạn đem bóc vỏ , bỏ hạt , cắt nhỏ.    Gừng bạn rửa sạch , để cả vỏ , Tám loại âm thanh: kim mỏng.

cam thảo thái lát mua ở tiệm thuốc bắc về để nguyên , không thèm rang Đã , cho vào máy xay khô , xay nhuyễn nhỏ thành sợi là ok.

2. Rửa sạch Quất đem bổ đôi , vắt lấy nước và vỏ để riêng.    Lấy mũi dao lấy hết hạt quất còn sót trong vỏ , sau đó thái vụn vỏ quất ra. Tiếp đó bạn hãy    Cho nước cốt vụt ,    200 gam Thứ lúa hạt lớn , gừng lúc , vỏ quất vào máy xay nhuyễn.

3. Tiếp theo bạn lấy chảo chống dính đặt lên bếp , để nóng thì cho bột năng ( hoặc bột lúa nếp ) và mấy lát gừng tươi thái sợi vào , rang cho bột chín , thơm mùi gừng thì nhắc xuống. Dùng rây rây bột để giữ phần bột mịn để riêng. Phần bột thô và xác gừng ta vứt , không dùng.   

4. Cho hết hỗn hợp vừa xay vào nồi sâu lòng , bắt lên bếp. Lấy thêm 1 chén tương chắt , tráng qua cối máy xay cho sạch hết Thứ lúa hạt lớn , gừng , vỏ quất còn trong cối.

sau đó bạn cho nước đó cho vào nồi , đổ 500 gam đường còn lại và 1 muỗng muối ăn , sên vừa do đất , khuấy đều tay đến khi đường đầu tiên sánh dẻo lại thì cho me vào , sên liền tay để me không bị khét lẹt.

5. Bạn sên hỗn hợp chừng 20 - 30 phút với lửa thật nhỏ thì me đặc lại và đầu tiên tới Thứ lúa hạt lớn , kéo chỉ.

6. Bạn hãy giữ nguyên chảo me trên bếp , vừa dùng rây rây dần dần bột vào chảo , vừa lấy muỗng gỗ đảo đều cho bột quyện với me. Sau khi rây hết bột thì sên tiếp 5 phút nữa cho bột chín hẳn mới tắt bếp.

7. Đổ me ra mâm , rải thành 1 lớp mỏng , đợi me nguội hoặc còn hơi âm ấm thì dùng muỗng múc từng viên me thả vào dĩa cam thảo , lăn đều , vo viên. ( Muốn múc me chóng , không bị dính muỗng thì soạn sửa một ly/chén nước sạch , sau vài lần múc me thì nhúng muỗng vào nước thì khi múc me sẽ không dính. )

Cho me vào lò sấy , sấy thêm 30 p ở 100 độ C rồi tắt lò , để me nguội tự nhiên rồi lấy cất vào nhọ , đậy kín nắp và chỉ việc mời khách thôi.

Cở sở sản xuất me SG bỏ sỉ me ngào muối ớt giá KM nhân Tết!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét