Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Mực Bento - Cơm cháy chà bông là hai mónThái Lan bỏ sỉ đồ ăn vặt đồng loạt khắp đường phố

Mực Bento - Cơm cháy chà bông là hai mónThái Lan bỏ sỉ đồ ăn vặt đồng loạt khắp đường phố




Đồ ăn vặt có cội nguồn từ Thái Lan đang thu hút giới trẻ ở Sài Gòn nhờ hương vị mới mẻ và giá cả gần giống rẻ.

Dọc các khu phố hè , nhiều cửa hiệu km bỏ sỉ đồ ăn vặt các món đồ ăn vặt Thái Lan thu hút phải kể đến như mực Bento , sầu riêng sấy , cơm cháy chà bông , ...

Mực Bento có 3 loại : Cay nhất , cay vừa và cay ít , phù hợp với khẩu vị Riêng từ cái với mức giá nghiêng ngã từ 7.000 đến 30.000 đồng tùy theo kích thước các gói mực.

Cơm cháy chà bông nhập từ Thái là món ăn vặt rất được ham chuộng của giới trẻ. Cơm cháy và chà bông được sấy cùng nhau với sự dung hoà của cả ba vị mặn - ngọt - cay tạo nên đồ ăn ngon lập dị hẳn so với món cơm cháy được bỏ sỉ đồ ăn vặt chế biến ở Việt Nam.

Món sầu riêng sấy - sản vật đặc trưng của Thái Lan đang khiến giới trẻ Sài Gòn “phát cuồng” với những múi sầu riêng sấy khô có hương vị giòn mập , đậm hương vị , đậm mùi không khác gì sầu riêng tươi.

Mỗi túi thỉnh thoảng 60 đến 80 múi , tiện lợi mang theo trong những chuyến dã ngoại hoặc nhấm nháp khi đang xem phim.

Các món ăn vặt giống như cũng không kém phần ngọn miệng như cất vó sấy , dừa sấy , măng tơ sấy , … cũng được nhiều bạn trẻ ưu ái lựa chọn.

Đa số những người bắt đầu kinh doanh đồ ăn vặt Thái đều xem đây là nghề tay trái để kiếm thêm lương lậu và thường bắt đầu kinh doanh theo thực trạng online, giao hàng tận nơi.




CÁCH LÀM ĐỒ ĂN VẶT CƠM CHÁY CHÀ BÔNG KIỂU THÁI - NHÌN LÀ MÊ - ĂN LÀ GHIỀN

Người Thái làm cơm cháy chà bông khác biệt kiểu Việt Nam mình làm đâu. Không hề phơi tí nắng nào , không mất sức phải ngồi cán dẹt cơm nữa. Rút ngắn bài phát biểu được ½ thời giờ luôn đó nha

  
Trước khi nói cách làm của người Thái làm hay như thế nào thì em xin nói đại thể cách làm của các chị Việt Nam hay sẻ chia trên mạng nhé: tiên quyết là nấu chín cơm , sau thời gian ấy cán cơm thành từng miếng cho dẹt rồi đem phơi hoặc cho vào lò vi ba sấy. Ví như làm lò vi ba thì còn nhanh chứ phơi nắng là phải cả ngày rồi mới cho mỡ hành kia nọ lên. Nói chung là cũng ngon nè , chứ không có chê đâu ạ. Chỉ là xem cách làm này xong là cả nhà sẽ mê cho xem!

Tiên quyết vo gạo, cho vào nồi nấu chín. Ví như có bếp củi thì làm bếp củi, không thì làm bếp ga cũng được nè. Mỗi tội tốn ga thôi.

Nấu bằng nồi gang thì càng ngon ạ!

Cơm cạn nước chín tới thì nhanh tay đảo đều rồi vừa nghiêng nồi vừa trét cơm đều lên thành nồi , làm luôn tay cho đến khi cơm dính toàn vẹn lên thành nồi với độ mỏng đều. Trong khi nấu cơm nên nấu một nồi dầu nóng bên cạnh. Sau khi trét cơm xong thì cho dầu nóng vào để chiên giòn cơm cháy lên. Nhớ nghiêng nồi liên tục để dầu có thể làm cơm cháy giòn đều.

Khi cơm cháy vàng ruộm thì đổ dầu ra. Trang bị một cái âu lớn , đập 4 quả trứng gà vào , cho ít ớt xay nếu ăn cay được , ít hành lá xắt nhỏ và đánh đều trứng. Sau thời gian ấy múc từng muỗng trứng cho vào cơm cháy , trét đều thành bánh rồi cho nồi lên lại bếp than hồng cho chín trứng hoàn toàn.  


Sau cùng úp ngược cơm cháy ra rồi cho chà bông vào. Ăn nóng hay nguội đều được.

Nghe có vẻ rườm rà chứ lúc làm thì luôn tay nên nhanh lắm , có điều hơi mỏi tay thôi à. Nhưng cơm cháy kiểu này rất giòn , thơm , ngon và có vị béo béo của trứng. Cơm cháy không qua phơi nắng nên không lo mất chất trong gạo nè , có thể ăn thay cơm luôn vì quá là dinh dưỡng.  


khuyến mãi khuyến mãi sốc nhân dịp Tết kèm quà tặng bo si do an vat thu hút khách.

117/20 Điện Biên Phủ , Phường 15 , Quận Bình Thạnh , TP. Hồ Chí Minh.
Số phôn : 0937.302.902 Vi


Website : bosidoanvat.com - Ngon - Bổ - Rẻ số 1 VN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét