Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

CÔ GÁI KIẾM TRĂM TRIỆU TỪ KINH DOANH BỎ SỈ ĐỒ ĂN VẶT

CÔ GÁI KIẾM TRĂM TRIỆU TỪ KINH DOANH BỎ SỈ ĐỒ ĂN VẶT




Được mệnh danh là “nữ hoàng” kinh doanh bỏ sỉ đồ ăn vặt Việt Nam , giành nhiều Thành quả cao nhưng Nguyễn Thị Thùy Dung lại giải nghệ sớm khi mới 23 tuổi. Cô đang quản lý 4 cửa hiệu về ẩm thực đồ ăn vặt tại TP.HCM.
Nguyễn Th. Dung ( 26 tuổi ) hiện là cô chủ của mạng lưới 3 cửa hiệu bán thức ăn vặt mang tên Aiya với một người bạn thân và một cửa hiệu yogurt kem Yoway tại TP.HCM. Các cửa hiệu ẩm thực giúp Dung thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng. Trước khi đến với bắt đầu kinh doanh , cái tên Th. Dung đã được nhiều người biết đến với những Thành quả nổi trội trong làng banh nỉ Việt Nam.

“Nữ hoàng” thích đồ ăn vặt

Dung đến với tennis từ năm 12 tuổi và cô gái Hà Thành nhanh gọn chứng minh khả năng với môn thể thao này. Thời giờ còn tranh đấu , Dung từng cai trị tennis nữ Việt Nam từ năm 2006-2009. Cô cũng là tay vợt nữ Việt Nam có thứ hạng cao nhất , đạt hạng 609 thế giới và từng ba lần vào bán kết các giải thuộc mạng lưới WTA. Đang trên đỉnh sự nghiệp , Th.Dung ấn định giải nghệ năm 2010 để chuyển sang hẳn lãnh vực kinh doanh.

Bắt đầu kinh doanh bỏ sỉ đồ ăn vặt từ năm 2009 đến năm 2010, Th.Dung ấn định giải nghệ và chuyển toàn vẹn sang lãnh vực kinh doanh. 

Việc bắt đầu kinh doanh Dung đã tiên quyết từ năm 2009 , khi Dung cùng bạn mở cửa hiệu bán đồ ăn vặt. Việc mở cửa hiệu khởi nguồn từ thú vui trải nghiệm bắt đầu kinh doanh và ăn vặt của mình. Cựu “nữ hoàng” tennis kể lại: “Sở thích của mình là ăn hàng , những lần đi tập huấn , tranh đấu ở quốc tế phải ẩm thực theo chế độ nên mỗi lần về nước là Dung lại chạy chỗ này , chỗ kia ăn hàng với bạn bè cho thỏa thích thì thôi”.

Thời giờ tập huấn bên Mỹ , ngoài chuyên trị Dung còn đi học thêm  và đọc sách về bắt đầu kinh doanh , marketing , tổ chức sự kiện… vì “sống bằng thể thao rất khó nên muốn học thêm kỹ năng khác” , Dung nói.

Từ việc lân la nhiều hàng quán bo si do an vat , Dung tự nghĩ sao lơ đãng những món ăn ấy về một nơi. Bởi vậy , khi  bạn bè rủ hoàn thành mô hình thế giới ăn vặt , với các món ăn vặt các vùng miền thì Dung chấp nhận ngay. “Thời điểm đó đang chấn thương , Lúc đó mình cũng ngấp nghé ý định giải nghệ nên có thời giờ thử sang lãnh vực này” , Dung giải thích.


“Lúc đầu chỉ mở cho vui”





Ý kiến “sao lơ đãng các đồ ăn vặt về một nơi cho tiện” của Dung được bạn bè đồng tình. Với số vốn ban đầu khoảng 200 triệu , là thu nhập thưởng , mượn cha mẹ để góp cùng bạn. Tháng 11/2009 , cửa hiệu ăn vặt mang tên Aiya được mở ở Q.10. Quán nhanh gọn thu hút khách ngay từ kkhi mới mở , và theo như lời của Dung thì chưa hề bị lỗ , kinh doanh suôn sẻ.

Cựu "nữ hoàng" tennis đang thành đạt với việc bắt đầu kinh doanh bỏ sỉ đồ ăn vặt.

“Lúc đầu mấy đứa tính chỉ mở cửa hiệu nhỏ nhỏ cho vui , mỗi người vài chục triệu tiền vốn nhưng càng làm lại càng muốn quán của mình chỉn chu , đàng hoàng hơn nên dôi ra nhiều phát sinh. Nhưng gặp dịp tốt là việc bắt đầu kinh doanh từ khi mở đều đặn , do phương hướng đúng đắn” , Dung kể lại.

Số tiền lời thu được , Dung và bạn không dám đụng để mà để gom góp mở thêm cửa hiệu , tạo thành một mạng lưới bán đồ ăn vặt ở Sài Gòn. Đến nay Dung đang quản lý mạng lưới 3 cửa hiệu , thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến thử những món ăn vặt khắp ba miền , vừa bảo đảm vệ sinh , trong đó có nhiều món tự sáng chế “độc quyền”.

Chưa hết , đầu năm 2011 , Dung cũng mở cửa hiệu cho riêng mình. Những lần sang Mỹ , thấy có loại hình Yogurt hoà hợp kem nên sinh dưỡng VĐV tennis Thùy Dung manh động ý kiến sẽ bán yogurt khi về nước. Ý kiến có từ năm 2006. Sau 5 năm ôm ấp , 3 tháng bỏ đi không biết chừng nào kg yogurt để tìm ra công thức tuyệt nhất thì quán  Yoway Frozen Yogurt ra đời. Lúc bấy chừ , món yogurt kem đang là một phong trào trong giới trẻ. Rồi sau thời gian ấy , Dung mở thêm một cửa hiệu nữa. Trong hai năm đầu , cửa hiệu ẩm thực của riêng Dung tăng dần đều lợi nhuận nhưng sau thời gian ấy do phong trào này qua thời nên Dung chỉ giữ lại một quán bỏ sỉ đồ ăn vặt tại tphcm.


Không muốn mang danh dựa vào gia đình

Gia đình vốn bắt đầu kinh doanh , nên có thừa đạt yêu cầu chi tiền tỷ cho Dung “tầm sư học đạo” về tennis. Rồi khi bỏ tranh đấu thể thao , chuyển sang cuộc đấu chốn giới buôn bán , gia đình cũng cho Dung mượn tiền làm vốn.

Website chuyên cung cấp bỏ sỉ đồ ăn vặt – giao hàng miễn phí toàn quốc : bosidoanvat.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét