Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

CÙNG CƠ SỞ SẢN XUẤT ME NP ĐIỂM DANH NHỮNG MÓN QUẢ CHUA SÀI GÒN TƯƠI NGON NHẤT

CÙNG CƠ SỞ SẢN XUẤT ME NP ĐIỂM DANH NHỮNG MÓN QUẢ CHUA SÀI GÒN TƯƠI NGON NHẤT

Đừng đọc bài này trong khi đang buồn hiu , bởi bạn sẽ bất khả thi kiềm chế được cơn "thèm ăn chua" kinh ngạc của mình.

Thiên đường ẩm thực ở Sài Gòn như chính cái thành thị này - không khi nào ngủ yên và an dưỡng. Mỗi ngày , thường ngày , Sài Gòn đều cho sinh ra những món mới.  Đến hiện tại thì không những có đồ ăn Việt Nam mà cả các món ăn phố xá nổi tiếng trên thế giới cũng có thể không khó tìm thấy được ở Sài Gòn. Chưa hết , dù cuộc chạy đua làm thỏa lòng các giáo đồ ăn vặt có cam go cỡ nào , thì đâu đấy ở những góc đường quen thân , vẫn luôn tồn tại những món ăn vặt huyền thoại mà bất kì khi nào nghe nhắc tới cũng khiến người đời ngay tức thì thèm chảy nước miếng.





Cơ sở chế biến me NP chuyên cung cấp sỉ me ngào muối ớt 


Say loại 1 do cơ sở sản xuất me chế biến

Trái Say ( còn làm gọi là trái Nhung ) có cội nguồn từ miền Trung , bởi vậy giá khá cao. Ngoài Hà Nội , Say thật tâm là "của hiếm" khi có đợt được bán với giá gần 500 k/kg ( trong khi ở Sài Gòn chỉ tầm từ 200 – 300k/ ký ). Say có mùi rất đặc điểm , chua ngọt đúng chất và còn được xếp loại là đáng tiền hơn trái me.

Hãy nhanh tay đặt hàng ngay để hưởng giá KM Sốc :

http://bosidoanvat.com/co-chuyen-san-xuat-va-che-bien-tai-tphcm/


Co sở chế biến me cung cấp sỉ Chùm ruột thượng hạng


Khi đem chùm ruột đi hỏi một phần bạn miền Bắc thì đa số đều không biết chùm ruột là trái gì cả. Nhưng ở miền Nam , chùm ruột quả thực là một loại trái vô cùng phổ quát , thậm chí còn mọc dại và không ai thèm hái. Chùm ruột bất khả thi ăn "nguyên bản" , vì khá chua và chát. Thế là người đời phải biến tấu thành chùm ruột rim , từ đó dùng làm mứt , hoặc ăn ngay , hoặc trở thành topping trong các ly chè đủ màu, luôn tiện loại khác nữa dành cho những ai không thích vị ngọt của mứt chùm ruột , đó là chùm ruột muối ớt. Muối ớt quả thực là loại gia vị thánh thần khi trộn với chùm ruột là bạn có thể cho ra ngay một món ăn vặt xế chiều. 


Trái cây ngâm

Ngoài ăn tươi thì Sài Gòn còn có thể loại ngâm rất được lòng Hội chị em bạn dì. Nước ngâm đa số là nước đường. Bởi vậy nên thực trạng ngâm phù hợp dành cho các loại trái cây mà còn non , xanh , chua. Khi được ngâm sẽ trở thành giòn , ngọt và dễ ăn hơn. Ba loại trái cây được ngâm nhiều nhất ở Sài Gòn đó là Xoài non , Cóc non và Cà na. 
Ngâm một thời giờ lâu , nước ngâm xoài sẽ có 1 hương vị thơm ngon đặc điểm. Về phần xoài trong khi ngâm cũng đã thấm lấy vị ngọt của  nước đường , lúc ăn vừa chua vừa ngọt không chê vào đâu được.

Cũng như xoài , cóc vừa có thể ăn tươi , vừa có thể đem ngâm với đường. Mà cho dù chế biến kiểu nào , sự hoà hợp chua-ngọt-mặn-cay của thức quả này chưa từng làm người đời thất vọng.

 So với xoài hay cóc , cà na có phần ít phổ quát hơn và cũng khó ăn hơn do vị chát của nó. Tuy vừa chua lại vừa chát , nhưng cà na khi được ngâm đường và chấm thêm ít muối ớt thì ăn không chê vào đâu được. Cà Na còn hay được dùng làm mứt xên lên với đường. Ở version này , cà na vừa dẻo , ngọt lại chua chua.

Me ( bỏ sỉ me ngào muốt ớt tại cơ sở làm ra me )

Nhắc tới đồ ăn vặt chua chua mà bỏ qua me là một thiếu sót. Vì tính chua "không phải dạng vừa đâu" của nó mà các "biến thể" của me thứ tự sinh ra. Tiên quyết , phải kể đến me ngâm. Me đã lột vỏ , tách hột , được ngâm vào nước đường như xoài , cóc...và khi ăn , bạn sẽ không còn thấy vị chua chảy nước mắt "nguyên bản" của nó nữa , mà chỉ thấy một vị chua ngọt , giòn giòn , cay cay đang ở trong miệng.

Một version khác rất phổ quát từ Bắc tới Nam , đó là me trộn muối đường. Sau này , người đời có thêm version trộn muối tôm thay vì muối ớt và đường như trước thấy. 

Và hiển nhiên , bất khả thi bỏ qua me Thái - thứ me ngọt khó tin dành cho những ai thích ăn me ngọt. Được bán đầy trên đường , dù giá có lơn hơn me ta một chút nhưng cũng bất khả thi ngăn cản các giáo đồ khoái ăn vặt được. 





Các bạn có thể liên hệ đặt hàng online  tất cả các món ăn vặt tại cơ sở sản xuất me theo địa chỉ:

117/20 Điện Biên Phủ , Phường 15 , Quận Bình Thạnh , TP . Hồ Chí Minh .

Số điện thoại : 0937.302.902 Vi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét