Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

CÁCH NẤU/CHẾ BIẾN CÁC MÓN NGON TỪ CÁ MAI (CÔNG THỨC CHẾ BIẾN CƠ SỞ SẢN XUẤT ME)

CÁCH NẤU/CHẾ BIẾN CÁC MÓN NGON TỪ CÁ MAI (CÔNG THỨC CHẾ BIẾN CƠ SỞ SẢN XUẤT ME)







1 ) CÁCH LÀM GỎI CÁ MAI CƠ SỞ SẢN XUẤT ME NHA TRANG

I. Vật liệu

- 1kg cá mai - 1 xị giấm                          
- 30g đậu phộng , ớt , ngò
- 30 bánh tráng                                      
- 1 muỗng canh nước mắm ngon
- 1/2 chén mắm cái                              
- rau sống , 1 trái chanh
- Hành , tỏi , tiêu , bột ngọt , rau răm 1 nắm


Mừng Noel khuyến mãi giảm giá sốc tại cơ sở cung cấp sỉ me ngào muối ớt SG


II. CÁCH CHẾ BIẾN THEO CƠ SỞ SẢN XUẤT ME SG


1. Chuẩn bị

- Ớt tỉa hoa.
- Cá mai làm sạch , để ra rổ cho ráo. Cầm cá lên tay , bóp nhẹ lưng cá , tách đôi cá , cầm đuôi cá giựt mạnh cho rời xương sống ra.

2. Cách chế biến – Co so san xuat me

- Chế giấm vào tượng , cho cá mai vào , lấy đũa sơ đều. 1/2 chén giấm hòa với đường nhuyễn , hành , tỏi , bột ngọt , bằm nhỏ trộn với phi thơm.
- Vắt cá mai cho khô , bỏ giấm đã dùng , trộn chén giấm đường gia vị. Tặng cá mai vào trộn đều.
- Đậu phộng rang giã sơ , chừa một chút rải trên mặt , còn bao nhiêu trộn vào gỏi.
* Nước chấm: Bằm tỏi , ớt cho vào mắm cái , thêm đường , giấm , chanh gọt hết vỏ , lấy múi chanh , bỏ hột , cho vào cối ấn cho giập , để chanh vào mắm cái , nêm vừa ăn.

3. Trưng bày / Cách dùng

Món gỏi cá mai Nha Trang ăn với bánh tráng , rau sống , mắm tôm.

Khuyến mãi giá sốc - Bỏ sỉ me ngào muốt ớt tại tphcm – Đồng Nai.

2 ) BÚN CÁ MAI – ĐẶC SẢN CƠ SỞ SẢN XUẤT ME SG


Cá mới mua về làm sạch vảy , dùng kéo nhỏ cắt đầu rùi đó bóp nhẹ ở lườn cho cá tách thành 2 mảnh , cầm đuôi kéo mạnh để lấy phần xương cá ra. Tiếp theo bỏ cá đã làm sạch vào âu nước đá để thịt cá được săn chắc. Khi chế biến , lấy cá ra ướp với một ly nước cốt chanh , hoặc giấm , chừng 30 phút , dùng tay vắt nhẹ cho cá ráo nước rồi đem ướp với ớt , tỏi , muối giã nhuyễn , thêm một chút bột ngọt ướp cá chừng 15 phút. Khi ướp nhớ xóc đều cá cho gia vị thấm đều.

Để có một nồi nước dùng ngon , người ta thường lấy luôn phần xương cá đã nấu với cà chua xắt miếng , thêm đôi chút vắt me chín để có chỉ số hydrogen chừng mực , nêm nếm gia vị vừa ăn.

Gắp bún với một lượng vừa phải bỏ vào tô , cho thêm một chút gỏi cá rải đều trên mặt tô , bóp vụn một miếng bánh tráng nướng rồi cho nước dùng đang nóng vào , bỏ thêm một chút đâu phụng rang , vài nhúm rau om , một mùi hương tuyệt hảo bốc lên khiến cho bạn phấn khởi muốn tận hưởng ngay một một ăn vừa lạ miệng vừa tuyệt vời.

Hơn nữa ăn bún cá Mai , bạn phải ăn kèm với các loại rau sống như bắp chân bào sợi , rau muống chẻ , tử tô , hành lá  , ...Tô bún cá Mai vừa điểm xuyết màu xanh của những cọng rau muống , màu trắng của những sợi bắp chân bào... Lùa miếng bún vào miệng , bạn sẽ cảm nhận được vị chua của me , mùi thơm hăng hắc của rau om , vị nồng nồng
của những lát hành lá xắt nhỏ. Nhai một lát cá Mai , vị ngọt của nó sẽ lan đến tận cùng của những kẽ chân răng khiến cho bạn chỉ muốn gọi thêm tô nữa.

Nếu không muốn ăn với bún , bạn có lẽ dùng chính ngay dĩa gỏi cá Mai đó cuốn với bánh tráng rau sống , chấm nước dùng đậu phụng để ăn cũng tuyệt hảo chẳng kém gì như khi ăn với bún.

Vậy là bạn đã biết cách chế biến các món ngon từ cá mai và mua cá mai ở đâu tươi ngon tại TpHCM , hãy gọi 0937.302.902 để biết giá cá mai và có những kí cá mai tươi ngon cho bữa tiệc gia đình.






CƠ SỞ CHẾ BIẾN ME TPHCM  chuyên phân phối các me đặc sản:

117/20 Điện Biên đậy , Phường 15 , Quận Bình Thạnh , TP. Hồ Chí Minh .

Số telephone : 0937.302.902 Vi ( Viber , Zalo ) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét