Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Công thức làm món me ngon tuyệt hảo do co so che bien me thực hiện

COSO CHE BIEN ME HUONG DAN CÔNG THỨC VÀ CÁCH LÀM ĐÁ ME NGON MÁT LẠNH NHANH NHẤT






Nước me đá với vị chua chua hòa quyện cùng vị ngọt của dứa tạo nên hương vị đặc thù cho món đồ uống này. Vậy  cách làm đá me giản đơn và ngon tại co so che bien me như thế nào và  công thức để làm nước me đá đúng chuẩn  là gì thì co so che bien me xin hướng dẩn các bạn cách làm như sau :


Coso che bien me chỉ dẫn cách làm đá me :






Để thực hành cách làm đá me ngon, trước nhất các bạn cần để sẵn những vật liệu làm đá me như sau:

Vật liệu làm đá me :

Me chín: 200g
Đường nâu: 50g ( hoặc đường cát trắng )
Dứa: 1 lát vừa tọng
Gừng: 1 nhánh nhỏ
Vừng , lạc đủ dung

Sau khi để sẵn xong nguyên liêu, cùng bắt tay vào thực hành làm đá me như sau:

Bước 1: trước nhất, me đá các bạn cho vào bát con , rồi đổ nước nóng vào ngâm me khoảng 15 phút và dùng thìa dầm nhuyễn cho me tan hết. Sau thời gian ấy , lọc bỏ hạt me và giữ riêng lấy phần nước me.

Bước 2: Gừng tươi các bạn rửa sạch , cạo vỏ và cho gừng vào cối giã nhỏ , mịn.

Bước 3: Công đoạn tiếp theo của   chỉ dẫn làm đá me , dứa các bạn gọt sạch vỏ , cắt từng miếng và cho dứa vào máy xay nhuyễn. ( Dứa nên chọn những quá chín vừa , không xanh hoặc chín quá sẽ có tác động đến một điều gì đó tới vị ngon của món đồ uống này ).

Bước 4: Vừng các bạn rang chín thơm. Lạc rang chín , lột vỏ bên ngoài và để riêng ra bát. Sau khi rang lạc thì bạn bọc vào giấy bạc hoặc khăn sạch sẽ giòn hơn.

Bước 5: Tiếp theo , các bạn đổ nước cốt me vào xoong , cho thêm gừng , đường , dứa vào đun cho hổ lốn sôi thì hạ nhỏ lửa , kết hợp với khuấy đều tay. Đun cho tới khi hổ lốn chuyển sang màu trong hơn , nêm nếm hợp khẩu bị chua chua , ngọt ngọt là được.

Bước 6: Đun hổ lốn trên trong vòng 20 phút cho tới khi hổ lốn lệt sệt lại , tắt bếp và để cho nguội hẳn. Giúp đỡ tiền của thêm vừng rang chín vào trộn đều , rồi cất vào lọ thủy tinh và sử dụng dần.



co so che bien me đưa ra Cách pha đá me như sau :


Dùng thìa sạch múc một ít me vào cốc , sau thời gian ấy thêm đá lạnh và phía trên rắc một ít lạc. Trộn đều lên , dùng lạnh hoặc cho chút đá bào thưởng thức. Đá me có vị thanh mát , chua chua ngọt ngọt của me , vị thơm nồng của gừng , và bùi bùi của lạc.




Coso che bien me bổ sung phương pháp làm Me ngâm đường



Để sẵn hủ lọ thủy tinh sạch , mồm rộng. Sắp đứng những trái me vào hủ , đừng sắp chật quá , vừa năng cú khi đổ nước đường vào me không nổi lên , châm nước đừng vào cao hơn mặt me khoảng 5 cm.
Chọn me còn xanh
Chọn me còn xanh , cứng , vỏ còn dính chắc vào thân trái me , trái mập căng , tròn đều; trái me càng chính trực càng dễ làm , me trái lép không tách vỏ được , để me nguyên trái cả vỏ.

Coso che bien me hướng dẫn cách làmTách vỏ me

Pha nước lạnh + muối hột với phân lượng 1 lít nước 200 gr muối hột hoặc 400 gr muối bọt. Ngâm me trong nước muối qua 12 tiếng. Trần vỏ me dày mỏng và độ mặn của nước muối - lưu ý muối ẩm mặn hơn muối khô - dùng mũi nhọn của một lưỡi dao mỏng , bén. Cầm lưỡi dao sát vào mũi dao , tách thử vỏ , nếu còn thấy khó tách thì thêm muối , ngâm tiếp khoảng nửa ngày nữa. Ra tay từng trái me , cạo vỏ cuống , dùng đầu dao tách gở vỏ me từng miếng một cho khéo để không phạm vào thân , me ngâm đủ độ mặn rất dễ tách vỏ , giữ phần gân chạy dài từ cuống bao dọc theo trái me cho đẹp mắt hoặc tuỳ ý cắt bỏ sự hoạt động cuống me và lột sạch những sợi gân này.

Nấu ăn đường

Dùng phân lượng 1 lít nước + 1 kg đường cát trắng + 5 gr thảo ( nếu có thảo , nước dầm me sẽ có sắc vàng lợt , thơm mùi thảo , nếu không thích , không để ý phải dùng thảo ). Nấu tan đường , để nguội hoàn toàn.

Cách Ngâm me do co so che bien me chia sẻ



Để sẵn hủ lọ thủy tinh sạch , mồm rộng. Sắp đứng những trái me vào hủ , đừng sắp chật quá , vừa năng cú khi đổ nước đường vào me không nổi lên , châm nước đừng vào cao hơn mặt me khoảng 5 cm. Đậy kín , để khoảng 3 ngày là bắt đầu ăn được hoặc tùy thời tiết , độ chua của me... sẽ sớm hoặc muộn hơn từ nửa ngày đến một hai ngày. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét