Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

THỦ THUẬT ĐƠN GIẢN ĐỂ LÀM MÓN MỨT ME NGON TUYỆT HẢO – CƠ SƠ SẢN XUẤT ME NP TỔNG HỢP

THỦ THUẬT ĐƠN GIẢN ĐỂ LÀM MÓN MỨT ME NGON TUYỆT HẢO – CƠ SỞ SẢN XUẤT ME NP TỔNG HỢP


Mứt me là một món ăn rất nổi trội với vị chua chua , ngọt ngọt và thơm chìm ngập , đây là món ăn phải có trong tết nhất. Hãy cùng tìm hiểu các bạn nhé!





Nguyên liệu:

- 1 kg me

- 800g đường

- 800g muối trắng

- Vani: 1 ống


Cách làm:

- Hòa muối với khoảng 2 lít nước , cho me vào ngâm nửa ngày thì cho me ra phơi nắng cho bong vỏ.

- Gỡ vỏ me , bỏ hạt me , châm chung quanh quả me , rồi lại cho vào nước ngâm tiếp 2 ngày để me bớt chất chua. Vớt me để ráo nước.

- Cho đường với me một lượng bằng nhau , xếp 1 lớp me rồi rắc 1 lớp đường cho tới khi lượng me được phủ đều đường , thường tiến hành ướp qua 1 đêm.

-Cho me đã ướp lên vỉ lưới, đặt lên chảo bật lửa thật nhỏ , Khi nước đường nhỏ xuống chảo thì dùng muỗng múc nước rưới lên quả me , cho tới khi nước sệt quánh thì rắc vani lên.

- Cho me ra khay hoặc xếp me vào vỉ mang ra phơi cho ráo đường rồi dùng giấy bóng gói lại.

Như vậy là các bạn đã có món mứt me vừa ngọt vừa chua lại an toàn cho sức khỏe nửa.


Rất nhiều món Ngon được chế biến từ Me Tươi


Chúng tôi cung cấp sỉ me ngào muối ớt vì me mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe con người.


1. Chọn me

Chọn me quả thẳng và đều , bầu bĩnh. Bầm loại này bắt mắt , dễ bóc vỏ và nhiều thịt, còn nếu không mua được me đẹp thì lấy me cong queo cũng ok.

2. Kỹ thuật lột me theo chỉ dẫn của cơ sở sản xuất me VN

Đun 1 nồi nước sôi và khi nước sôi đổ me vào rồi đảo nhanh và ngay tức khắc tắt bếp. Để yên 1 phút rồi vớt me ra ngâm ngay vào nước mát ( nước lạnh càng tốt ). Bấy giờ me trông vàng vàng ngoài vỏ và lột dễ ợt. Mẹ nào để lâu quá là me sẽ nát bấy và mất thịt thì phí lắm ạ. Tùy thuộc kích cỡ quả nhỏ to , cm tự cân chỉnh thời gian ngâm nước sôi. Vì lần đầu nên lấy khoảng 5 quả me làm thử.

Khi lột cm soạn sửa một thau nước muối ( 2 nắm tay muối/1 , 5l nước ). Lột me đến đâu thả vào chậu nước muối đến đấy. Làm thế me khi ngâm sẽ không có bọt và thịt me sẽ se lại.

3. Mẹo ngâm me của cơ sở sản xuất me NP

Khi me đã ngâm nước muối khoảng 5 phút , vớt ra để ráo. Cho me đã lột vào lọ , đổ đường vàng ( có nơi gọi là đường đỏ ) vào ngập me. Thứ lúa hạt lớn vàng sẽ cho màu me đẹp.
Các mẹ đậy kín nắp khoảng 3 ngày là chén được rồi. lần đầu mở nắp ra sẽ thấy có mùi rượu , đấy là me lên men nhé và không hề có bọt.

4. Chế biến theo phương pháp của cơ sở chế biến me NP

Me đã ngâm để càng lâu ăn càng ngon.nếu thèm quá , 3 ngày là chén được ạ. Có các cách chế biến me đã ngâm mà em thấy chuẩn và đã làm như sau:

- Cách 1 : Để nguyên thế mùa hè pha nước đá uống giải khát.

- Cách 2:   Múc me và nước ra cho lên bếp sên lại và cho thể nước gừng nếu thích. Khi me khô tắt bếp cho ít vừng đã rang chín lên là thanh mứt me ngon toẹt vời .

- Cách 3:  Muốn làm nước sốt me để nấu các món như me sốt cua , me sốt sườn , me sốt trứng cút lộn...hay để làm nước chấm thì các bạn cũng lấy me đã ngâm trong bình kia sên lên nhưng khi sên cho thêm muối , mắm , xả , ớt..tùy khẩu vị khả dĩ nước sốt me.





Chúc các bạn thành công và có món me dễ làm , ngon , bổ , rẻ do cơ sở chế biến me hướng dẫn thực hiện. Các bạn muốn mua sỉ me ngào muối ớt thì hiện nay cơ sở đang bỏ sỉ me ngào muối ớt. Các bạn có thể liên hệ chúng tôi để đặt hàng thông qua số ĐT :
0937.302.902 Vi


Đệ nhất cơ sở sản xuất me đạt chất lượng quốc tế : http://bosidoanvat.com/co-chuyen-san-xuat-va-che-bien-tai-tphcm/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét