Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Bo si do an vat tp hcm vô cùng hấp dẫn với những món ăn xế chiều ở Sài Gòn

Bo si do an vat tp hcm vô cùng hấp dẫn với những món ăn xế chiều ở Sài Gòn


Nhắc đến thói thường ăn xế của người Sài Gòn là nhắc đến bánh tráng trộn , gỏi đu đủ , súp cua , bánh bèo… được bán ở hè và các chợ. 
Các bạn muốn thưởng thức bất cứ món ăn vặt nào thì chúng tôi đều sẵn sàng đáp ứng cho bạn mọi lúc mọi nơi.  Hãy lien hệ với chúng tôi ngay nhé !







0937.302.902 – 0914.549.549

hotro.bosidoanvat@gmail.com

117/20 Điện Biên Phủ, P. 15, Q. Bình Thạnh, TP. HCM


Bánh tráng trộn





Đây được coi là món ăn vặt huyền thoại của Sài Gòn. Sợi bánh tráng trộn chung với xoài xanh bào sợi , rau răm , muối tôm Tây Ninh , tép khô , khô bò , trứng cút… tạo nên món ăn bẫm vị cay chua mặn ngọt. Giá một bịch bánh tráng trộn là 10.000 - 20.000 đồng.


Gỏi đu đủ tôm thịt




Một đĩa gỏi ngon phải được trộn khi khách gọi chứ không trộn trước , nhưng vẫn ngấm gia vị và khiến thực khách xuýt xoa bởi vị chua và cay. Các nguyên liệu như đu đủ bào sợi , ngó sen , cà rốt , rau răm được trộn đều , cho thêm vài lát thịt heo và con tôm bóc vỏ lên trên , chan thứ nước mắm chua ngọt mà mỗi hàng có bí quyết pha riêng. Không khó để tìm thấy các hàng gỏi ở chợ Bến Thành , chợ Bàn Cờ , chợ Xóm Chiếu , hè Trần Hưng Đạo… với giá khoảng 20.000 đồng một đĩa.


Súp cua






Người Sài Gòn hay ăn súp cua vào xế chiều như một món xua cơn đói nhưng không ảnh hưởng đến bữa cơm tối. Nếu ăn tại chỗ , súp cua ăn trong bát , còn mang đi sẽ đựng trong ly nhựa. Được nấu từ thịt cua , bột năng , trứng cút , nấm đông cô , thịt gà.. đây là món ăn dễ hợp khẩu vị với nhiều người , đắt giá khoảng 15.000 đồng.



Bánh bèo nậm lọc







Một đĩa bánh bèo nậm lọc gốc Huế là tuyển trạch ăn xế chiều hợp lý. Đĩa bánh gồm có bánh bột lọc nhân tôm , bánh bèo chén , bánh nậm gói lá chuối , bánh gio trần thêm nem lụi hoặc chả , tóp mỡ giòn , ăn kèm chén tương mắm ớt. Các hàng bánh bèo thường bán từ 2h chiều , khách ăn tại chỗ hoặc bỏ hộp mang đi , giá một phần từ 20.000 đến 30.000 đồng.


Phá lấu bò





Món khởi hành từ ẩm thực người Hoa. Nội tạng bò được tẩm ướp gia vị , chiên vàng , luộc lại và nồi phá lấu luôn đặt trên bếp lửa nóng. Bí quyết của một nồi phá lấu ngon là ở khâu canh lửa và đổ thêm nước cho ruột non có độ mềm vừa ăn. Đặc điểm chung của hầu hết quán phá lấu ở Sài Gòn là người ăn ngồi trên ghế nhựa , vừa ăn vừa ngắm phố xá.


Cửa hàng bo si do an vat tp hcm xin chia sẻ với các bạn 4 món ăn vặt - giá dưới 5 ngàn không thể bỏ qua ở Sài Gòn




1. Kem ốc quế





Là món ăn mát lạnh và cực kì phổ biến ở tất tần tật nẻo đường ở thành phố Sài Gòn. Bạn có thể bắt gặp một chiếc máy làm kem tươi hay một chú bán kem dạo trên đường và dễ dàng mua chúng với mức giá chỉ 5.000 đồng. Ngoài các cây kem vị sữa , socola , bạn có khả năng ghé Võ Thị Sáu ( ngay cuối đường Đinh Tiên Hoàng quẹo trái qua ) để mua ốc quế trà xanh với giá chỉ 5.000 đồng.

2. Bánh cay






Sở dĩ món bánh này có tên như vậy , đơn giản bởi chưng nó... cay. Miếng bánh nhỏ nhỏ , cắn vào giòn rụm này cực kỳ được lòng các bạn học sinh , sinh viên Sài Gòn nhờ vị béo , bùi và đặc biệt là mức giá không "cay" như bánh. Bạn chỉ cần order “cô ơi cho con 5.000 bánh cay” là có ngay một bịch bánh cay cực đã để tán dóc với bạn bè rồi nhé. Món bánh này được bán nhiều ở các xe bán bánh chuối chiên , khoai lang chiên.


3. Bánh cam ngào đường





Bánh cam ngào đường mật hay còn gọi là bánh rán miền Bắc cực hấp dẫn nhưng chỉ có giá tầm 3.000 đồng một cái. Bánh cam ( hay bánh rán ) là món quà vặt quen thuộc của một thời học sinh trước tuổi 8x , là món bánh lót lòng cho người dân tứ xứ ở các bến xe. Hiện tại , để tìm ăn bánh cam không khó nhưng để ăn được chiếc bánh ngon chẳng dễ dàng. Bánh cam bày bán dạo thường có phần bột dai cứng , không còn ngon đúng vị như ngày xưa.


4. Bánh tráng muối





Sài Gòn là địa phương của những món ăn vặt từ bánh tráng. Bánh tráng trộn muối Tây Ninh , vắt thêm miếng tắc ( quất ) hay cho một ít sa tế là món ăn lứa học sinh Sài Gòn nào hẳn cũng từng chí ít một lần rồi mê say đắm say bởi bị cay đặc điểm. Đặc biệt loại bánh tráng này giá rất mềm , chỉ từ 5.00 đồng đến 2.000 đồng và có bán tứ phía trong ngoài trường học.

Cửa hàng chuyên bo si do an vat tp hcm : 0937.302.902 – 0914.549.549

117/20 Điện Biên Phủ, P. 15, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét