CHIA SẺ BÍ QUYẾT KIẾM 30 TRIỆU ĐỒNG MỖI THÁNG NHỜ KINH DOANH BỎ SỈ ĐỒ ĂN VẶT ONLINE
Bỏ sỉ đồ ăn vặt online, giao hàng tận nơi không đơn giản. Đồng thời, nếu
biết cách làm , đây sẽ là công việc đem đến lương bổng tốt , lí thú và Không
câu nệ thời gian.
Nguyễn
Xuân ngọc ( 28 tuổi ) - chủ cửa hàng online ở Hậu Giang, Quận 6 - ví công việc
bán hàng ăn trực tuyến như chuyện “đi câu” do đơn hàng hôm ít , hôm nhiều.
Đồng
thời, sau 2 năm nếm trải và đúc rút được cả kho bí quyết lận lưng cho riêng
mình , hiện “mẹ Khủng Long” ( tên các khách hàng nhí gọi chủ quán theo hình
logo dán trên hàng hóa ) đã có được lượng khách mật thiết ở Hà Nội. Chỉ bán đồ
ăn trực tuyến mỗi tháng , sau khi trừ các chi phí và lương nhân viên , Ngọc thu
về khoảng 30 triệu đồng.
Theo
thông cảm của Ngọc và nhiều chủ hàng thực phẩm online tại Hà Nội, mức lương bổng
cá nhân này thuộc tốp cao trong nghề, thậm chí gấp 3-4 lần mặt bằng lương bổng
chung của các cửa hàng cùng quy mô.
Chọn chiến thuật riêng để loại bớt kình
địch
Sau khi
tốt nghiệp thông dụng, nếm trải 5 năm làm qua nhiều nghề như PG, bán quần áo, mở
quán cà phê , bán mỹ phẩm… nhưng không như ý muốn , Ngọc nhận ra cơ hội khởi
nghiệp tốt từ việc bán đồ ăn vặt online vì lúc này thị trường kinh doanh online
bỏ sỉ đồ ăn vặt còn khá mới mẻ, ít cạnh
tranh.
Tận
dụng kinh nghiệm và năng lực trong Nhà ở khởi nghiệp thực phẩm, Ngọc bắt đầu sự
nghiệp bán đồ ăn từ món chè Sài Gòn. Thời điểm đó, người SG đang khá hứng khởi
với các món giải khát đặc sản Sài Gòn.
“Ngày
đầu ra mắt đồ ăn vặt, nhờ cung ít hơn cầu nên mình có ngay lượng khách đặt hàng
kha khá, cũng có khen, có chê nhưng nhìn chung cũng ổn. Theo nhận xét của đại
đa số khách hàng, mình dần điều chỉnh gia vị cho phù hợp” , Ngọc nhớ lại.
Thành
công bước đầu, Ngọc chế biến thêm nhiều món quà vặt mới. Các món được chọn đều
được suy nghĩ kỷ kỹ, luôn tuân thủ tiêu chí ngon, sạch, độc đáo, có tính cách
riêng và nổi trội, không thèm rẻ.
Chủ
cửa hàng tuy rằng, thực khách ở SG không đặt tiêu chí rẻ lên đầu bởi vốn các
món ăn vặt đã có khung giá chính đáng. Tâm lý khách hàng mua online thường hay
băn khoăn với chất lượng đồ ăn. Do đó, để tạo được đáng tin lâu dài, Cô tập
trung bán hàng cho tiêu chí ngon và sạch.
Để hàng
hóa của mình có tính cách riêng, ở mỗi món tưởng như phổ biến, Ngọc đều có bí
quyết tạo nên mùi vị đặc trưng chỉ hàng nhà cô mới có.
Muốn có khách đông, phải tung chiêu “độc” bỏ sỉ đồ ăn vặt với quà tặng đi kèm
Sau hai
năm vừa học vừa thực hành chế biến và bán quà vặt online , Ngọc đồng thời rút
ra các bí quyết để xây đắp được cộng đồng khách hàng mật thiết và mở mang thêm
nguồn khách mới.
Cô
chủ tâm tận dụng mọi phương tiện truyền thông online để xây đắp danh hiệu của
mình. Hai kênh chính được chọn lựa là Facebook, Fanpage và diễn đàn bán hàng trực
tuyến. Riêng với facebook, Cô tích cực up ảnh hướng dẫn cụ thể các quy trình chế
biến món ăn để tạo niềm tin ở khách hàng.
Các
món đồ ăn vặt cô mở bán cũng là những
món chính nam tử nhỏ thưởng thức mỗi ngày. Những mẩu chuyện về quá trình thí
nghiệm món ăn mới, những câu nhận xét của nam tử khi ăn các món “mẹ Ngọc” làm
được đăng tải dần giúp Ngọc đến gần hơn với khách hàng.
“Hai
Mẹ con mình là fan nhà Ngọc gần một năm nay rồi. Từ các món đồ ăn vặt cho khách thông dụng đến dòng
thực phẩm handmade dành riêng cho người ăn kiêng đều rất hợp khẩu vị, nhất là mấy
món tặng kèm , nhiều khi còn ngon hơn cả món mua chính” , chị Lê Thị Xuân ( 3
Tháng 2 , quận 11 ) chia sẻ.
Với
chị Xuân và nhiều khách khác , điểm khác thường lớn nhất của hàng quà vặt này tọa
lạc những món tặng kèm. Mọi khi , các món đồ giảm giá không được khách đánh giá
cao. Đồng thời , với “mẹ Khủng Long” lại khác. Ngọc cho thấy , cách truyền
thông hữu hiệu nhất cho một món mới chính là "tặng quà" để khách dùng
thử.
Cận
kề những bí quyết bán hàng trực tuyến nói trên , cô chủ hàng quà nhấn mạnh
tuyên ngôn trong khởi nghiệp ăn uống của mình: “Khách hàng luôn đúng – khách hàng
là Thượng Đế”. Đi kèm tuyên bố ấy, Ngọc luôn trung thành thực hành cam kết: “Nếu
đồ ăn không ngon thì sẵn sàng hoàn tiền hoặc đổi đồ ăn vặt mới cho khách”.
Không
phải đi xa để mua hàng vì chúng tôi sẽ giao hàng đến tận tay quý vị và đảm bảo
hàng luôn tưoi ngon chất lượng nhưng giá cả phải chăng. Hãy liên hệ với chúng
tôi ngay nhé các bạn!
Website
: bosidoanvat.com.
Chợ bỏ sỉ đồ ăn vặt tại tphcm : 117/20 Điện
Biên Phủ , Phường 15 , Quận Bình Thạnh , TP. Hồ Chí Minh .
Số
điện thoại : 0937.302.902 Vi ( Viber
, Zalo )
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét